Ghi chép:
… DỌC ĐƯỜNG GIÓ BỤI …
0 -
Sau
"ÁC" là "THIỆN"
Sau "động vật" là "trí tuệ-văn minh"
Sau "đau khổ" là "hạnh phúc-vững bền",
Là chu kỳ tự nhiên trời đất đã an định !
HVS
Sau "động vật" là "trí tuệ-văn minh"
Sau "đau khổ" là "hạnh phúc-vững bền",
Là chu kỳ tự nhiên trời đất đã an định !
HVS
1 –
Sự sống sau cái ăn (vật chất), là hoàn thiện cái tâm (tinh thần).
HVS
2-
Làm Lãnh đạo thì phải
Yêu dân thương nước
Yêu loài người thế gian.
Cớ sao nhất nhất phải tôn thờ Mác-Lê
Yêu chi hai ông mắc lỗi lỡ lầm
Làm “đời” khổ hoài bởi búa liềm Mác-Lê.
Yêu dân thương nước
Yêu loài người thế gian.
Cớ sao nhất nhất phải tôn thờ Mác-Lê
Yêu chi hai ông mắc lỗi lỡ lầm
Làm “đời” khổ hoài bởi búa liềm Mác-Lê.
HVS
3 -
Mỗi
cá nhân là một tổ chức Đảng
Mỗi gia đình là một tổ chức Đảng
Mỗi tập thể là một tổ chức Đảng
Mỗi tổ chức là một tổ chức Đảng
Mỗi xã hội là một tổ chức Đảng
Mỗi quốc gia là một tổ chức Đảng
Toàn thế giới là một tổ chức Đảng
Tất cả là Đảng của “LƯƠNG TÂM”
Có trách nhiệm phấn đấu
Vì một cuộc sống, một thế giới
“Hòa bình-Hạnh phúc-Bền vững”
Bằng niềm tin “Thoại quyền-Nhân tính”
Vĩnh viễn chối từ “Bạo quyền-Bất nhân”.
Còn lại tất cả những đảng phải khác
Không nằm trong các định nghĩa trên
Là vô nghĩa vô lối trái tự nhiên
Là phản lại “Lợi ích-Con người”.
Mỗi gia đình là một tổ chức Đảng
Mỗi tập thể là một tổ chức Đảng
Mỗi tổ chức là một tổ chức Đảng
Mỗi xã hội là một tổ chức Đảng
Mỗi quốc gia là một tổ chức Đảng
Toàn thế giới là một tổ chức Đảng
Tất cả là Đảng của “LƯƠNG TÂM”
Có trách nhiệm phấn đấu
Vì một cuộc sống, một thế giới
“Hòa bình-Hạnh phúc-Bền vững”
Bằng niềm tin “Thoại quyền-Nhân tính”
Vĩnh viễn chối từ “Bạo quyền-Bất nhân”.
Còn lại tất cả những đảng phải khác
Không nằm trong các định nghĩa trên
Là vô nghĩa vô lối trái tự nhiên
Là phản lại “Lợi ích-Con người”.
HVS
4 -
Một học thuyết “Khoa học”,
Không chỗ cho “Bạo lực”
Thừa chỗ cho “Đối thoại”.
Một học thuyết “Ngụy-Khoa học”
Thừa chỗ cho “Bạo lực”.
Thiếu chỗ cho “Đối thoại”.
HTML tôn vinh “Bạo lực”
Cứu cánh của "Thành công"
Thỏa chí tự do “Lãnh đạo”.
Nhưng bít đường cản lối "Dân trí"
Gây lầm than những nhà "Đối lập"
Bởi tội một lòng chống lại "Mác-Lê".
Không chỗ cho “Bạo lực”
Thừa chỗ cho “Đối thoại”.
Một học thuyết “Ngụy-Khoa học”
Thừa chỗ cho “Bạo lực”.
Thiếu chỗ cho “Đối thoại”.
HTML tôn vinh “Bạo lực”
Cứu cánh của "Thành công"
Thỏa chí tự do “Lãnh đạo”.
Nhưng bít đường cản lối "Dân trí"
Gây lầm than những nhà "Đối lập"
Bởi tội một lòng chống lại "Mác-Lê".
HVS
5 -
Tham tình tiền quyền danh,
Làm lu mờ lý trí.
Hại dân hại nước,
Làm xói mòn lương tâm.
Làm lu mờ lý trí.
Hại dân hại nước,
Làm xói mòn lương tâm.
HVS
6 -
Con người có ác có thiện
HTML lúc thiện lúc ác
Khi chống giặc là thiện
Hết giặc thành ác với dân.
HVS
HTML lúc thiện lúc ác
Khi chống giặc là thiện
Hết giặc thành ác với dân.
HVS
7 -
Làm người đừng chỉ vì lợi riêng một chiều,
Hãy giúp nhau phát triển lợi chung đa chiều.
Nhưng đừng GIÚP bằng BẠO LỰC ...vì mục đích
Hãy GIÚP bằng ĐỐI THOẠI ân cần thật tâm.
Khi LẼ PHẢI đã đủ minh chứng thuyết phục
Sẽ biến MÂU THUẨN thành đoàn kết thống nhất.
Hãy giúp nhau phát triển lợi chung đa chiều.
Nhưng đừng GIÚP bằng BẠO LỰC ...vì mục đích
Hãy GIÚP bằng ĐỐI THOẠI ân cần thật tâm.
Khi LẼ PHẢI đã đủ minh chứng thuyết phục
Sẽ biến MÂU THUẨN thành đoàn kết thống nhất.
HVS
8 –
HTNT tạo cơ sở thành công, cho hệ thống DIỄN
ĐÀN ĐỐI THOẠI rộng khắp. - HVS
9 -
Thành lập DIỄN ĐÀN ĐỐI THOẠI rộng khắp, toàn dân có quyền tham gia, sẽ quản lý hiệu quả QUYỀN LỰC của chính quyền.
Đây cũng là con đường "hòa bình-hạnh phúc-vĩnh cửu" của toàn nhân loại. - HVS
Thành lập DIỄN ĐÀN ĐỐI THOẠI rộng khắp, toàn dân có quyền tham gia, sẽ quản lý hiệu quả QUYỀN LỰC của chính quyền.
Đây cũng là con đường "hòa bình-hạnh phúc-vĩnh cửu" của toàn nhân loại. - HVS
10 -
Đừng bao giờ giao hết QUYỀN LỰC cho chính quyền (kể cả 'tam quyền phân
lập'). Nhân dân phải giữ lại QUYỀN LỰC cơ bản, bằng hệ thống DIỄN ĐÀN ĐỐI
THOẠI rộng khắp.
- HVS
11 -
NÓI MỘT CHIỀU ĐÁNH MỘT CHIỀU, LÀ ÁC.
ĐỐI THOẠI BÌNH ĐẲNG ĐA CHIỀU, LÀ THIỆN.
ĐỐI THOẠI BÌNH ĐẲNG ĐA CHIỀU, LÀ THIỆN.
HVS
12 -
Nói nhiều nói hay, không cho ĐỐI THOẠI, thành nói ác làm ác.
Nói hay hoặc dở, nhưng tích cực ĐỐI THOẠI công khai bình đẳng đa chiều có tổ chức, là ích nước lợi dân. – HVS
Nói hay hoặc dở, nhưng tích cực ĐỐI THOẠI công khai bình đẳng đa chiều có tổ chức, là ích nước lợi dân. – HVS
13 -
Một lãnh đạo bất nhân, không bằng một công dân
lương thiện.
Bạo lực với nhân dân lương thiện, là dấu hiệu của một lãnh đạo bất nhân. - HVS
Bạo lực với nhân dân lương thiện, là dấu hiệu của một lãnh đạo bất nhân. - HVS
14 -
Mọi sự sống cần một lần đào tạo bài bản, để thống nhất kỹ năng LÀM CHỦ MỨC
SỐNG VĂN MINH, vì một thế giới hòa bình hạnh phúc vĩnh cửu. - HVS
15 -
Mục đích lớn nhất là Hạnh phúc
Hạnh phúc lớn nhất là Tâm an lạc
An lạc lớn nhất là Toàn dân có Quyền lực
Bất hạnh lớn nhất là Toàn dân mất Quyền lực.
Hạnh phúc lớn nhất là Tâm an lạc
An lạc lớn nhất là Toàn dân có Quyền lực
Bất hạnh lớn nhất là Toàn dân mất Quyền lực.
HVS
16
-
Bản chất "sự sống", là cái chết tốt đẹp
Bản chất "cái chết", là sự sống trường cửu.
HVS
Bản chất "sự sống", là cái chết tốt đẹp
Bản chất "cái chết", là sự sống trường cửu.
HVS
17
-
Con người ác lợi hại hơn loài vật
HTML ÁC nhiều người TƯỞNG THIỆN.
Chủ quan vào ... rồi lúc lại khó ra.
Ra rồi mới thấy gan trời là đây.
HVS
Con người ác lợi hại hơn loài vật
HTML ÁC nhiều người TƯỞNG THIỆN.
Chủ quan vào ... rồi lúc lại khó ra.
Ra rồi mới thấy gan trời là đây.
HVS
18
-
Ai
ơi,
Gần đèn thì sáng gần mực thì đen
Người khôn chọn chủ hiền tiến thân
Người dại chọn chủ bất nhân hư đời.
Gần đèn thì sáng gần mực thì đen
Người khôn chọn chủ hiền tiến thân
Người dại chọn chủ bất nhân hư đời.
HVS
19
–
Làm người cần có NIỀM TIN
Như đêm cần nhiều ÁNH SÁNG.
Sự sống VẬT CHẤT-TINH THẦN
Thế nhân KHAI TÂM-KHAI TRÍ
Duy chỉ một đạo “LƯƠNG TÂM”.
HVS.
Làm người cần có NIỀM TIN
Như đêm cần nhiều ÁNH SÁNG.
Sự sống VẬT CHẤT-TINH THẦN
Thế nhân KHAI TÂM-KHAI TRÍ
Duy chỉ một đạo “LƯƠNG TÂM”.
HVS.
21 –
“Tài-lương tâm” là đặc nghề của “Lãnh đạo”,
Nhưng xã hội khuyết trường đào tạo “Lương tâm”.
Nên đừng hỏi sao nhiều “Lãnh đạo” bất tài,
Hãy hỏi dân nay đã “Đau thương” đến đâu.
HVS.
“Tài-lương tâm” là đặc nghề của “Lãnh đạo”,
Nhưng xã hội khuyết trường đào tạo “Lương tâm”.
Nên đừng hỏi sao nhiều “Lãnh đạo” bất tài,
Hãy hỏi dân nay đã “Đau thương” đến đâu.
HVS.
22
-
Có “lương tâm” niềm tin sẽ là, “Công lý” cho đời.
Thiếu “lương tâm” niềm tin sẽ là, “Quyền lực" còn không.
HVS.
Có “lương tâm” niềm tin sẽ là, “Công lý” cho đời.
Thiếu “lương tâm” niềm tin sẽ là, “Quyền lực" còn không.
HVS.
23 –
Ở đời chê người kém trí lại hèn
Anh hùng sao cứ kẻ hèn ngửa tay xin…
HVS
Ở đời chê người kém trí lại hèn
Anh hùng sao cứ kẻ hèn ngửa tay xin…
HVS
24 –
Xã hội lắm bậc anh hùng
Chỉ thua kẻ bất tài làm vua
Thế mới biết thời đại … văn minh.
HVS.
25 –
Một dân tộc anh hùng, không thể chết
vì một kẻ bất nhân.
Một kẻ bất nhân, không thể làm vua
một dân tộc anh hùng.
HVS
26 -
Miệng nói “lương tâm”
Tâm địa “bạo lực”,
Gọi “biện chứng pháp”
Đinh cao trí tuệ
Học thuyết-Mác Lê.
HVS
27 -
Uất hận lớn nhất của “cái ác”,
là không diệt được “lương tâm”.
HVS
28 -
Sống
ÍCH KỶ (tiền tài, quyền lực), là căn bệnh trời cho.
Sống CHIA SẺ (tiền tài, quyền lực), là thuốc đặc trị trời dạy.
Sống CHIA SẺ (tiền tài, quyền lực), là thuốc đặc trị trời dạy.
HVS
29 –
Ai
ơi,
Gần đèn thì sáng gần mực thì đen
Người khôn chọn chúa hiền tiến thân
Người dại thờ "vua" bất nhân hư đời !
HVS.
Gần đèn thì sáng gần mực thì đen
Người khôn chọn chúa hiền tiến thân
Người dại thờ "vua" bất nhân hư đời !
HVS.
30
–
Niềm tin thể xác,
Dẫn đến hận thù, bạo lực, chia rẻ, độc tài, đau khổ, v.v…
Niềm tin tâm hồn,
Dẫn đến tình thương, đối thoại, đoàn kết, dân chủ, hạnh phúc, v.v…
HTML là trường đào tạo "niềm tin thể xác",
HTNT là trường đào tạo "niềm tin tâm hồn".
HVS.
Niềm tin thể xác,
Dẫn đến hận thù, bạo lực, chia rẻ, độc tài, đau khổ, v.v…
Niềm tin tâm hồn,
Dẫn đến tình thương, đối thoại, đoàn kết, dân chủ, hạnh phúc, v.v…
HTML là trường đào tạo "niềm tin thể xác",
HTNT là trường đào tạo "niềm tin tâm hồn".
HVS.
31
-
"LÀM THEO NĂNG LỰC,
HƯỞNG THEO NHU CẦU",
THUỘC "NIỀM TIN-THỂ XÁC"..
"CÂN ĐỐI HẠNH PHÚC
VẬT CHẤT - TINH THẦN",
THUỘC "NIỀM TIN-TÂM HỒN".
HVS
"LÀM THEO NĂNG LỰC,
HƯỞNG THEO NHU CẦU",
THUỘC "NIỀM TIN-THỂ XÁC"..
"CÂN ĐỐI HẠNH PHÚC
VẬT CHẤT - TINH THẦN",
THUỘC "NIỀM TIN-TÂM HỒN".
HVS
32
-
"ĐỒNG TIẾN" LÀ ĐỘNG LỰC CỦA "THẾ GIỚI VẬT CHẤT",
"LƯƠNG TÂM" LÀ ĐỘNG LỰC CỦA " THẾ GIỚI TINH THẦN".
VÌ VẬY,
GIÁ TRỊ "QUAN HỆ-VẬT CHẤT" ĐƯỢC TÍNH BẰNG "TIỀN",
GIÁ TRỊ "QUAN HỆ-CON NGƯỜI" ĐƯỢC TÍNH BẰNG "TÂM".
HVS.
"ĐỒNG TIẾN" LÀ ĐỘNG LỰC CỦA "THẾ GIỚI VẬT CHẤT",
"LƯƠNG TÂM" LÀ ĐỘNG LỰC CỦA " THẾ GIỚI TINH THẦN".
VÌ VẬY,
GIÁ TRỊ "QUAN HỆ-VẬT CHẤT" ĐƯỢC TÍNH BẰNG "TIỀN",
GIÁ TRỊ "QUAN HỆ-CON NGƯỜI" ĐƯỢC TÍNH BẰNG "TÂM".
HVS.
33
–
ÍCH KỶ QUYỀN LỰc
TIỀN BẠC DANH VỌNG ...,
THUỘC NIỀM TIN THỂ XÁC.
CHIA SẺ LỢI ÍCH ...
CÙNG VỚI TOÀN DÂN,
THUỘC NIỀM TIN TÂM HỒN.
HVS.
ÍCH KỶ QUYỀN LỰc
TIỀN BẠC DANH VỌNG ...,
THUỘC NIỀM TIN THỂ XÁC.
CHIA SẺ LỢI ÍCH ...
CÙNG VỚI TOÀN DÂN,
THUỘC NIỀM TIN TÂM HỒN.
HVS.
34
–
KIẾN THỨC THẬT KHOA HỌC
SẼ TẠO NIỀM TIN TƯƠNG TRỢ ĐOÀN KẾT.
KIẾN THỨC NGỤY KHOA HỌC
SẼ TẠO NIỀM TIN ÍCH KỶ ĐỐI ĐẦU.
HVS.
KIẾN THỨC THẬT KHOA HỌC
SẼ TẠO NIỀM TIN TƯƠNG TRỢ ĐOÀN KẾT.
KIẾN THỨC NGỤY KHOA HỌC
SẼ TẠO NIỀM TIN ÍCH KỶ ĐỐI ĐẦU.
HVS.
35
–
NÓI DỐI NÓI CHỦ QUAN
NÓI LÀM TRƯỚC SAU MÂU THUẪN,
CHỨNG TỎ HỌC THUYẾT CHÂN LÝ U MINH !
NÓI THẬT NÓI KHÁCH QUAN
NÓI LÀM TRƯỚC SAU THỐNG NHẤT,
CHỨNG TỎ HỌC THUYẾT CHÂN LÝ MINH BẠCH !
HVS.
NÓI DỐI NÓI CHỦ QUAN
NÓI LÀM TRƯỚC SAU MÂU THUẪN,
CHỨNG TỎ HỌC THUYẾT CHÂN LÝ U MINH !
NÓI THẬT NÓI KHÁCH QUAN
NÓI LÀM TRƯỚC SAU THỐNG NHẤT,
CHỨNG TỎ HỌC THUYẾT CHÂN LÝ MINH BẠCH !
HVS.
36 –
Con người là một cỗ máy có tâm hồn,
Được tạo hóa lập trình vận hành chính xác.
Mọi đào tạo uốn nắn áp đặt chủ quan,
Trái nguyên tắc trao quyền toàn dân xác quyết.
Là sai lầm nghiêm trọng, phải trả giá đắt,
Bằng sự nổi loạn dị thường của cổ máy.
HVS.
Con người là một cỗ máy có tâm hồn,
Được tạo hóa lập trình vận hành chính xác.
Mọi đào tạo uốn nắn áp đặt chủ quan,
Trái nguyên tắc trao quyền toàn dân xác quyết.
Là sai lầm nghiêm trọng, phải trả giá đắt,
Bằng sự nổi loạn dị thường của cổ máy.
HVS.
37
-
'Đồng tiền' mang lại "hạnh phúc-vật chất",
'Nhận thức-đúng đắn' mang lại "hạnh phúc-tinh thần".
Làm người thiếu một trong hai,
"Hạnh phúc" sẽ không trọn vẹn.
"KHOA HỌC-VẬT CHẤT" cho nền "VĂN MINH-VẬT CHẤT"
"KHOA HỌC-TINH THẦN" cho nền "VĂN MINH-TINH THẦN"
Song song hai nền văn minh, thế gian hóa thiên đàng.
HVS.
'Đồng tiền' mang lại "hạnh phúc-vật chất",
'Nhận thức-đúng đắn' mang lại "hạnh phúc-tinh thần".
Làm người thiếu một trong hai,
"Hạnh phúc" sẽ không trọn vẹn.
"KHOA HỌC-VẬT CHẤT" cho nền "VĂN MINH-VẬT CHẤT"
"KHOA HỌC-TINH THẦN" cho nền "VĂN MINH-TINH THẦN"
Song song hai nền văn minh, thế gian hóa thiên đàng.
HVS.
38
–
XUÂN
GIÁP NGỌ 2014
CHÚC
MỪNG NĂM MỚI.
HVS
39
-
"Lương tâm" lớn lên vì "cái ác",
"Hạnh phúc" lớn lên nhờ "lương tâm".
HVS.
"Lương tâm" lớn lên vì "cái ác",
"Hạnh phúc" lớn lên nhờ "lương tâm".
HVS.
40
–
Bản
chất của “sai lầm” (ích kỷ)
Ngày càng “gian dối và độc ác”
Ngày càng “sợ ánh sáng minh bạch”.
Bản chất của “đúng đắn” (chia sẻ)
Ngày càng “trung thật và lương tâm”.
Ngày càng “cần ánh sáng minh bạch”.
Ngày càng “gian dối và độc ác”
Ngày càng “sợ ánh sáng minh bạch”.
Bản chất của “đúng đắn” (chia sẻ)
Ngày càng “trung thật và lương tâm”.
Ngày càng “cần ánh sáng minh bạch”.
HVS
41 –
“Mình vì mọi người, mọi người vì mÌnh”.
Đặc điểm của “sai lầm” (cố ý)
Là “không lương tâm”.
Đặc điểm “không lương tâm”
Là “không vì mọi người”.
Một trong nhiệm vụ “đấu tranh” (chủ động)
“Mình vì mọi người, mọi người vì mÌnh”.
Đặc điểm của “sai lầm” (cố ý)
Là “không lương tâm”.
Đặc điểm “không lương tâm”
Là “không vì mọi người”.
Một trong nhiệm vụ “đấu tranh” (chủ động)
Là “kiên trì thân thiện”,
Bằng “tiếp xúc kiến nghị đối thoại ...”
Nhằm “ĐÁNH THỨC LƯƠNG TÂM”.
HVS
HVS
42
–
“Đấu tranh chủ động” hiệu quả nhất
Là bằng “thân thiện, lý lẽ, đối thoại, và thời gian”.
Mọi “lương tâm” đều cần
“Thời gian" để hồi sinh và phát triển.
"Đấu tranh bị động" cần biện pháp ... vô cùng ... !
“Đấu tranh chủ động” hiệu quả nhất
Là bằng “thân thiện, lý lẽ, đối thoại, và thời gian”.
Mọi “lương tâm” đều cần
“Thời gian" để hồi sinh và phát triển.
"Đấu tranh bị động" cần biện pháp ... vô cùng ... !
HVS
43
–
Mục
đích của “lương tâm”
Là xây dựng một thế giới
“Hòa bình - Chia sẻ - Hạnh phúc”.
Là xây dựng một thế giới
“Hòa bình - Chia sẻ - Hạnh phúc”.
Bằng
sự khuyến khích
Mọi
người hãy cùng “ĐỐI THOẠI”
Ắt
sẽ tìm ra “quan điểm - thống nhất”.
Dựa
trên nguyên lý cơ bản,
Con
người giống nhau một chất “lương tâm”
Nhưng
khác hoàn cảnh nên khác quan điểm.
Thế
cần “ĐỐI THOẠI” giúp nhau san sẻ
Vượt
qua hố ngăn cách ưu khuyết
Đoàn
kết xây dựng sự sống sẽ thành công.
“ĐỐI
THOẠI” không phân biệt
Kể cả với những … “bạn dân” rình rập
Bằng mời gọi công khai có tổ chức.
Kể cả với những … “bạn dân” rình rập
Bằng mời gọi công khai có tổ chức.
HVS
44
–
Bản
chất “cái ác”
Sợ nhất “lương tâm”.
Vì “lương tâm”
Là tình người thân thiện
Là công khai minh bạch
Là đối thoại sự thật
Là logic tư duy nói và làm
Là không bạo lực áp đặt
Là bình đẳng trước công lý lẽ phải
Là lợi ích chung mọi người
Là hạnh phúc toàn dân
Là không tham lam ích kỷ …
Bất kể mọi rào cản vô lý.
Sợ nhất “lương tâm”.
Vì “lương tâm”
Là tình người thân thiện
Là công khai minh bạch
Là đối thoại sự thật
Là logic tư duy nói và làm
Là không bạo lực áp đặt
Là bình đẳng trước công lý lẽ phải
Là lợi ích chung mọi người
Là hạnh phúc toàn dân
Là không tham lam ích kỷ …
Bất kể mọi rào cản vô lý.
HVS
45
–
Lịch
sử “BẤT ỔN”
Nguyên nhân do
Cầm quyền “Thiểu số”,
Sinh tham lam gian dối ích kỷ bạo tàn điêu ngoa ...
Tiến lên xây dựng
“Toàn dân” cầm quyền,
“ỔN ĐỊNH” sẽ bền vững,
Nhân cách hoàn thiện tích đức sẻ chia hạnh phúc ...
Nguyên nhân do
Cầm quyền “Thiểu số”,
Sinh tham lam gian dối ích kỷ bạo tàn điêu ngoa ...
Tiến lên xây dựng
“Toàn dân” cầm quyền,
“ỔN ĐỊNH” sẽ bền vững,
Nhân cách hoàn thiện tích đức sẻ chia hạnh phúc ...
HVS
46
–
Bản
chất của độc tài là rất sợ
Phải “đối thoại-sòng phẳng” với nhân dân,
Càng căng thẳng hơn nếu diễn ra
Mà thiếu “Bạo lực-vũ khí” cầm tay.
Vì đã lỡ một lời nguyền
Hiến dâng cả cuộc đời này
Vì một niềm tin … “Vô lương tâm” !
Phải “đối thoại-sòng phẳng” với nhân dân,
Càng căng thẳng hơn nếu diễn ra
Mà thiếu “Bạo lực-vũ khí” cầm tay.
Vì đã lỡ một lời nguyền
Hiến dâng cả cuộc đời này
Vì một niềm tin … “Vô lương tâm” !
HVS
47
–
HTML đã viết nên một triệu chữ
Chỉ thiếu hai chữ “LƯƠNG TÂM”.
HVS
HTML đã viết nên một triệu chữ
Chỉ thiếu hai chữ “LƯƠNG TÂM”.
HVS
48 -
Một "công dân" chai lì sai trái
Tất bị xã hội trừng phạt.
Nhưng "vua" hư thân mất nết
CẢ XÃ HỘI THÀNH NẠN NHÂN !
Cứ thế bộ máy "vua tôi" hể hả
Hùa nhau kéo dài thể chế vô lương,
Chia nhau quyền ăn trên ngồi trốc
MẶC THIÊN HẠ KÊU TRỜI CÓ THẤU !
Nguyên tại cơ chế (học thuyết)
ĐÃ ĐẶT "QUYỀN LỰC" SAI CHỖ !
Tất bị xã hội trừng phạt.
Nhưng "vua" hư thân mất nết
CẢ XÃ HỘI THÀNH NẠN NHÂN !
Cứ thế bộ máy "vua tôi" hể hả
Hùa nhau kéo dài thể chế vô lương,
Chia nhau quyền ăn trên ngồi trốc
MẶC THIÊN HẠ KÊU TRỜI CÓ THẤU !
Nguyên tại cơ chế (học thuyết)
ĐÃ ĐẶT "QUYỀN LỰC" SAI CHỖ !
HVS
49 –
Nhiệm vụ con người
Là đánh đổ “cái ác”.
Dù nó là ai đội lốt gì
Chính thiện hay chính tà,
Danh hiệu bổng lộc ra sao
Giỏi biến hóa ngụy biện thế nào ...
Nhưng loài người sẽ trúng số lớn
Nếu tất cả các "chính quyền"
Giác ngộ trao trả lại
«Quyền lực» cho nhân dân,
Khi họ luôn tự hào
Là những nhân cách chính thiện
Luôn hết lòng phục vụ "nhân dân".
HVS
Là đánh đổ “cái ác”.
Dù nó là ai đội lốt gì
Chính thiện hay chính tà,
Danh hiệu bổng lộc ra sao
Giỏi biến hóa ngụy biện thế nào ...
Nhưng loài người sẽ trúng số lớn
Nếu tất cả các "chính quyền"
Giác ngộ trao trả lại
«Quyền lực» cho nhân dân,
Khi họ luôn tự hào
Là những nhân cách chính thiện
Luôn hết lòng phục vụ "nhân dân".
HVS
50
–
Thề với “ác”
Do bị lừa,
Thề “vô nghĩa”.
Chỉ lời thề
Với “lương tâm”,
Là “vĩnh viễn” !
Thề với “ác”
Do bị lừa,
Thề “vô nghĩa”.
Chỉ lời thề
Với “lương tâm”,
Là “vĩnh viễn” !
HVS
51
–
HTNT
là một tập hợp lý lẽ
Của
sự sống hợp tự nhiên
Rất
tiện dụng với mọi dân trí.
HTML
là một tập hợp lý lẽ
Tranh
đua vật chất trái tự nhiên
Rất
hợp với độc tài gian trá.
Gian ... gương xấu đầu độc dân trí
Chỗ nhược giặc vui mừng khai thác
Nước nhỏ rơi bẫy nguyên khí suy !
HVS
52 –
Sự sống chỉ “một chân lý”
ĐÚNG hoặc SAI trong ứng dụng
Không "đa sắc màu" như quen nghĩ.
Nếu “Đúng” toàn dân đồng thuận
Nếu “Sai” dù nhiều hay ít
Xã hội khắc cho phản ứng.
Trong môi trường HTNT
Chỉ “nhân dân" biết tạo "chân lý"
“Chính quyền” chuyên thừa hành !
Sự sống chỉ “một chân lý”
ĐÚNG hoặc SAI trong ứng dụng
Không "đa sắc màu" như quen nghĩ.
Nếu “Đúng” toàn dân đồng thuận
Nếu “Sai” dù nhiều hay ít
Xã hội khắc cho phản ứng.
Trong môi trường HTNT
Chỉ “nhân dân" biết tạo "chân lý"
“Chính quyền” chuyên thừa hành !
HVS
53
–
Mục
đích cá nhân
Không đơn kiếm tiền,
Còn tìm “CHÂN LÝ”.
Vì chỉ chân lý
Mang lại “HẠNH PHÚC”,
Không đơn kiếm tiền,
Còn tìm “CHÂN LÝ”.
Vì chỉ chân lý
Mang lại “HẠNH PHÚC”,
Riêng
chung con người.
Học
thuyết Nhân tâm
Bạn
đường mở lối
Chân
lý từ đây.
HVS
54
–
“Nhân
dân” và “cầm quyền”
Ai
giác ngộ trước
Sẽ
tiên phong mở đường …
Chi
bằng “cầm quyền” nêu gương
Thật
lòng “đối thoại”
Đất
nước ngàn năm ghi dấu !
HVS
55
–
“Giác
ngộ”,
Không
mất tiền mua
Không
ai đem bán.
Chỉ
là,
Làm
hay không làm
Nói
lên “nhân cách”.
“Phúc
họa”,
Đời
người là bao
Hay
dở một lần quyết !
HVS
56
–
Làm
lãnh đạo HƯ
Khổ
khơn
Làm
lãnh đạo NGOAN.
Bởi
bị chửi nhiều
Tức khí
Sai lính … “CẮT LƯỠI”!
“Ngoan” ai làm vậy,
“ĐỐI THOẠIi”
Công khai là xong !
Tức khí
Sai lính … “CẮT LƯỠI”!
“Ngoan” ai làm vậy,
“ĐỐI THOẠIi”
Công khai là xong !
HVS
57
–
Nhiều
người vẫn chưa tin
Hay còn nhiều luyến tiếc !
Tiếc rằng đã một thời
Người “trí thức-lương tâm”
Quyết lòng dạ phục vụ.
Nay bổng hóa “bất lương”
Mà đâu mù điếc … gì,
Sao nhè dân hại mãi.
Nguyên tại ông “Mác-Lê”
Phá hỏng bao tư duy,
Dạy chân lý là "BẠO ...".
Nó sai hoàn toàn, vì
Chân lý chỉ có “LẼ” !
Hay còn nhiều luyến tiếc !
Tiếc rằng đã một thời
Người “trí thức-lương tâm”
Quyết lòng dạ phục vụ.
Nay bổng hóa “bất lương”
Mà đâu mù điếc … gì,
Sao nhè dân hại mãi.
Nguyên tại ông “Mác-Lê”
Phá hỏng bao tư duy,
Dạy chân lý là "BẠO ...".
Nó sai hoàn toàn, vì
Chân lý chỉ có “LẼ” !
HVS
58
–
Học
thuyết Mác-Lê
Mắc tội lớn vì đã:
"
+ Dạy con người sống thật tốt (hình thức),
Bằng nuôi dưỡng ... lòng tham vô độ (tiềm ẩn).
- (Vì "làm ..., hưởng theo nhu cầu ... vô hạn" !).
+ Từ đây sinh các hệ quả tật xấu khác,
Tật “tham, tranh, ích, bạo, độc, vô, gian, xảo, …”,
Đặc biệt khi “quyền lực” đã vào tay ... !
+ Và dạy, nhân dân phải lao động thật tốt,
Để nuôi khỏe những “ý chí” … chống lại dân!”
Mắc tội lớn vì đã:
"
+ Dạy con người sống thật tốt (hình thức),
Bằng nuôi dưỡng ... lòng tham vô độ (tiềm ẩn).
- (Vì "làm ..., hưởng theo nhu cầu ... vô hạn" !).
+ Từ đây sinh các hệ quả tật xấu khác,
Tật “tham, tranh, ích, bạo, độc, vô, gian, xảo, …”,
Đặc biệt khi “quyền lực” đã vào tay ... !
+ Và dạy, nhân dân phải lao động thật tốt,
Để nuôi khỏe những “ý chí” … chống lại dân!”
HVS
59
–
Dưới
triều “Mác-Lê” :
“Lãnh
đạo” chuyên nghề
ĂN
CẮP ‘quyền dân’ !
“Quan
dưới” nào thua
ĂN
CẮP … ‘tham
nhũng’ !
Nay trên ban lệnh
Phải diệt ĂN CẮP !
Vậy là phản động,
Dám trái “Mác-Lê” !
HVS
60
–
Dưới
triều “Mác-Lê” (méo) :
Làm
dân !
Phải
học ăn chơi mua sắm
Phải
lo làm ăn kiếm tiền …
Phải
biết nhắm mắt vâng lời,
Khi
lệnh trên ban xuống !
Làm
“vua” !
Phải
biết làm cho dân sợ
Phải
cấm họ dòm ngó việc trên
Phải
mù điếc câm với bất bình …,
Khi
tình “vua-dân” đã tan !
HVS
61
-
Thế lực thù địch
thường trực của HTML,
Là thế lực "lương tâm".
Ra tài chống "lương tâm"
Là tham vọng vô biên
của những Don Quixote …đỏ.
HVS
Thế lực thù địch
thường trực của HTML,
Là thế lực "lương tâm".
Ra tài chống "lương tâm"
Là tham vọng vô biên
của những Don Quixote …đỏ.
HVS
62 –
Lệnh trên ban xuống,
Lệnh trên ban xuống,
Phải chứng minh
“Cướp-DÂN QUYỀN”
Là chân lý thời đại.
Kết quả tham mưu,
"Lý luận phải kết hợp
Đánh đấm đạp nhảy múa
Cộng lao tù … và chết" !
HVS
63
–
“Lương
tâm” thời chiến,
Là ‘chống giặc’.
“Lương tâm” thời bình,
Là ‘đối thoại tìm chân lý’.
Nhưng thực tế làm khác,
Thời bình vận dụng
Là ‘chống giặc’.
“Lương tâm” thời bình,
Là ‘đối thoại tìm chân lý’.
Nhưng thực tế làm khác,
Thời bình vận dụng
Kinh
nghiệm thời chiến,
Để 'chống dân'.
Lý do đòi “đối thoại DÂN CHỦ”
Để nên người "CHÂN CHÍNH".
Vậy là tội lớn phải chống ! ??
HVS
Để 'chống dân'.
Lý do đòi “đối thoại DÂN CHỦ”
Để nên người "CHÂN CHÍNH".
Vậy là tội lớn phải chống ! ??
HVS
64
–
Trong
quan hệ xã hội
“BẠO LỰC” thời nào cũng thế,
Dùng tấn công trước là “BẤT LƯƠNG”
Dùng phản công tự vệ là “LƯƠNG TÂM”.
HVS
“BẠO LỰC” thời nào cũng thế,
Dùng tấn công trước là “BẤT LƯƠNG”
Dùng phản công tự vệ là “LƯƠNG TÂM”.
HVS
65
–
Ông cố làm một việc THIỆN
Con cháu làm nhiều điều ÁC,
Nhưng vẫn tự tin quy là THIỆN.
Lý do cùng dòng máu “Đ”.
Ai định nghĩa kỳ vậy ?!
HVS
66
–
Trong
điều kiện “diễn đàn-đối thoại” chưa chính thức,
Nên loại trừ những “tầm phào” lên men
Nếu cần chỉ lưu một hai để tham khảo gần xa,
Bởi cái gốc chình ình đã thừa lan tỏa những mệt mỏi,
Còn lại dành đất cho những quan điểm xây dựng là đủ.
Nên loại trừ những “tầm phào” lên men
Nếu cần chỉ lưu một hai để tham khảo gần xa,
Bởi cái gốc chình ình đã thừa lan tỏa những mệt mỏi,
Còn lại dành đất cho những quan điểm xây dựng là đủ.
HVS.
67
–
Đầu hàng “giai cấp” là chuyện nhỏ,
Một bộ phận trong “nhân dân”.
Đầu hàng “nhân dân” mới là chuyện lớn,
Chỉ những ai anh hùng mới đủ dũng khí.
Bằng không chôn miết ở trình ... “lề-vô sản”.
Tiếng là chí cốt trung thành với "lề",
Kì thực trung với "lề ...tài mọn, đức kém, lại hèn",
Đến mãn đời cũng quyết "BẠO LỰC-LỀ DÂN" !.
HV
Đầu hàng “giai cấp” là chuyện nhỏ,
Một bộ phận trong “nhân dân”.
Đầu hàng “nhân dân” mới là chuyện lớn,
Chỉ những ai anh hùng mới đủ dũng khí.
Bằng không chôn miết ở trình ... “lề-vô sản”.
Tiếng là chí cốt trung thành với "lề",
Kì thực trung với "lề ...tài mọn, đức kém, lại hèn",
Đến mãn đời cũng quyết "BẠO LỰC-LỀ DÂN" !.
HV
68
–
Sáng ra là lò mò kiếm chuyện,
Đàn áp đánh phá nhân dân đủ điều,
Xong đổ tại “dân trí-kém” phải dạy
Nhưng vì “tế nhị-nhạy cảm” xin miễn ...
Nếu tiếp truy hỏi thì liều thân lủi trốn.
Bớ hỡi âm hồn các loại “THẦY DÙI!
Học đâu lắm kế hãm hại máu mủ đồng bào
Chẳng khác loài “lưỡi-đôi” hiểm độc,
Có phải tại theo nghề “vâng-lệnh-trên”
Mà giờ lẽ “đúng-sai” tối đen một màu.
HVS
Sáng ra là lò mò kiếm chuyện,
Đàn áp đánh phá nhân dân đủ điều,
Xong đổ tại “dân trí-kém” phải dạy
Nhưng vì “tế nhị-nhạy cảm” xin miễn ...
Nếu tiếp truy hỏi thì liều thân lủi trốn.
Bớ hỡi âm hồn các loại “THẦY DÙI!
Học đâu lắm kế hãm hại máu mủ đồng bào
Chẳng khác loài “lưỡi-đôi” hiểm độc,
Có phải tại theo nghề “vâng-lệnh-trên”
Mà giờ lẽ “đúng-sai” tối đen một màu.
HVS
69
–
Trong dân có "đảng"
Trong "đảng" thiếu dân.
Dân lãnh "đảng" nghe,
Đường duy chân lý.
"Đảng" lãnh dân nghe,
Đường diệt trí năng.
Đất nước muốn tiến
"Đảng" dân hòa một.
HVS
Trong dân có "đảng"
Trong "đảng" thiếu dân.
Dân lãnh "đảng" nghe,
Đường duy chân lý.
"Đảng" lãnh dân nghe,
Đường diệt trí năng.
Đất nước muốn tiến
"Đảng" dân hòa một.
HVS
70 –
Xe
hư thay mới là lẽ thường
“Chế độ” tồi phế bỏ là cần thiết
“Đảng” suy nát lập mới sẽ rất hay
“Hiến pháp” trái đạo nên hủy làm lại
“Luật” … rừng tiếc gì không chỉnh sửa
"Người" hỏng thì giúp nâng cao nhận thức
“Lãnh đạo” ba trợn thì cho về kéo cày.
Chuyện đâu gì phải ầm ĩ như cháy nhà,
Có chăng “chế độ” bay…sọt rác sao nhanh thế.
HVS
“Chế độ” tồi phế bỏ là cần thiết
“Đảng” suy nát lập mới sẽ rất hay
“Hiến pháp” trái đạo nên hủy làm lại
“Luật” … rừng tiếc gì không chỉnh sửa
"Người" hỏng thì giúp nâng cao nhận thức
“Lãnh đạo” ba trợn thì cho về kéo cày.
Chuyện đâu gì phải ầm ĩ như cháy nhà,
Có chăng “chế độ” bay…sọt rác sao nhanh thế.
HVS
2/5/2014
GHI CHÉP
Trả lờiXóa